Sự kiện nổi bật:

Tin tức

Cập nhật lúc : 21/05/2020

Triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2020

Chiều ngày 20/5, UBND thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bảo vệ, phát triển rừng – phòng cháy chữa cháy rừng năm 2019, triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng năm 2020.

Với hơn một nửa tổng diện tích tự nhiên ở thị xã Hương Trà là rừng, trong đó gần 9 nghìn héc ta rừng tự nhiên và hơn 8.200 héc ta rừng trồng đã đặt ra cho Hương Trà hết sức chú trọng công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng. Trong năm 2019, không để xảy ra vụ phá rừng tự nhiên, ổn định độ che phủ rừng của thị xã hiện đạt mức 52,54%. Bên cạnh đó, Hạt kiểm lâm thị xã đã phối hợp với chính quyền các địa phương và chủ rừng xử lý được 40 vụ lấn chiếm đất rừng với diện tích trên 40 héc ta; phát hiện, bắt giữ và xử lý 47 vụ vi phạm pháp luật lâm nghiệp, tịch thu trên 44 m3 gỗ các loại, phạt tiền 85 triệu đồng. Ngoài ra, công tác phối hợp giữa các đơn vị chức năng ngày càng chặt chẽ. Ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và đặc biệt người dân địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR từng bước được nâng cao… Tuy nhiên, trong năm 2019, do tình hình thời tiết hết sức khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, có những ngày nhiệt độ lên đến 41 độ C, cộng với gió tây nam thổi mạnh nên đã xảy ra 8 vụ cháy rừng lớn, diện tích thiệt hại là 44,17 hecta. Năm 2020, Thị xã Hương Trà tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; phát động phong trào “4 tại chỗ” kết hợp “4 sẵn sàng”; giao trách nhiệm quản lý đến tận khu vực rừng; đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận nhằm nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trong năm 2020 đạt kết quả cao nhất. Dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2019.

Hoàng Dũng

Số lượt xem : 345