Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 02 (HƯƠNG VĂN VÀ HƯƠNG XUÂN)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử và chương trình hành động của bà Phạm Thị Như Ý, ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ

NHIỆM KỲ 2021-2026

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

Kính thưa quý vị đại biểu.

Thưa toàn thể bà con cử tri.

 

Họ và tên: Phạm Thị Như Ý

Sinh ngày: 27/03/1984

Quê quán: Hương Văn, Hương Trà, TT Huế

Thường trú tại: TDP Giáp Trung, Phường Hương Văn, TX Hương Trà, Tỉnh TT Huế.

Chức vụ hiện nay: Phó Chủ tịch UBND phường Hương Văn.

          Được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, vì tôi biết rằng đại biểu HĐND do cử tri địa phương bầu ra. Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đại biểu Hội đồng nhân dân có nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, động viên Nhân dân tham gia quản lý nhà nước. Đại biểu Hội đồng nhân dân bình đẳng trong thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân.

Trên cơ sở định hướng phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hương Trà lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, nhận thức rõ vai trò, vị trí chức năng của HĐND và trách nhiệm của người đại biểu HĐND, hôm nay tôi xây dựng chương trình hành động của mình với những nhiệm vụ như sau:

Không ngừng phát huy tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức để nắm vững các quy định của nhà nước phục vụ tốt trong công việc nhằm giúp đỡ bà con trong các quá trình giải quyết những vướng mắc liên quan trong từng lĩnh vực cụ thể.

Quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ để bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả cho người dân, chú trọng công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp thay cho diện tích cây sắn bị khảm lá. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã phường mỗi sản phẩm, quan tâm đến công tác giải quyết ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Về văn hóa – xã hội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp với tình hình, tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em, các cháu trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm theo từng năm. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được bồi dưỡng kiến thức truyền thông dân số KHHGĐ được thường xuyên. Thực hiện tốt các nội dung về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh đặc biệt là dịch bệnh covid-19. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa chăm lo các đối tượng có công, rà soát đánh giá đúng thực trạng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Những vấn đề mà cử tri quan tâm nhất đó là tình hình thời tiết hạn hán, bão lụt thiên tai, tình hình sâu bệnh phức tạp gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, ô nhiễm môi trường do khói bụi, tiếng ồn, rác thải sinh hoạt làm ảnh hướng sức khỏe người dân…

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND Thị xã, với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc của cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn không ngừng học tập để nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng  phẩm chất đạo đức, lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại các kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, trên cơ sở đó HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND thị xã tổ chức.

Trên đây là chương trình hành động của bản thân tôi, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng toàn thể bà con cử tri luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn.

Hương Văn, ngày 09 tháng 5 năm 2021

                                                                   Người báo cáo

 

Phạm Thị Như Ý

Số lượt xem : 332