Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 04 (HƯƠNG VINH)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử và chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Bổn, ứng cử Đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập-Tự do- Hạnh phúc

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ NHIỆM KỲ 2021-2026

 

Tôi tên Nguyễn Văn Bổn, sinh ngày 16/02/1972, hiện đang là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hương Vinh

Được sự tín nhiệm của cơ quan và nơi cư trú giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã và xã đây là niềm vinh dự rất lớn của bản thân và cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri của thị xã.

Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Việc chọn các đại biểu thật sự xứng đáng để bầu vào HĐND các cấp là vấn đề hết sức quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, là xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, tôi suy nghĩ rằng nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND thị xã, tôi thật sự thấy mình phải nhận một trách nhiệm mới cao hơn, làm thế nào để hoàn thành chức trách của người đại biểu dân cử, đáp ứng niềm tin của cử tri và cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1- Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, thực hiện tốt chế độ tiếp dân, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo kết quả kỳ họp HĐND và thông tin kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Khi nhận được kiến nghị, đề xuất của cử tri, cá nhân tôi có trách nhiệm nghiên cứu, trực tiếp đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết.

2- Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực nghiên cứu sâu kỹ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để trong kỳ họp HĐND tham gia thảo luận, bàn bạc và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nhất là các biện pháp tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc hiện nay.

3- Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, giản dị, gần dân, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Thường xuyên rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, để xứng đáng với niềm tin của cử tri.

          4- Giúp HĐND xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát về tình hình thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế – xã hội, ổn định – nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự  – an toàn xã hội và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

          5-  Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, gương mẫu chấp hành pháp luật; Thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND thị xã phân công. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Là một người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hương Vinh thuộc thị xã Hương Trà, với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng phát huy hơn nữa vai trò là một đại biểu dân cử và tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, bản thân thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước và vận động người thân trong gia đình gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào địa phương.

Được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ này là một vinh dự và cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân tôi. Do đó, cho dù có trúng cử hay không trúng cử bản thân tôi cũng luôn cố gắng hết sức hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công. Cuối cùng tôi xin chúc bà con cử tri sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

 

                                    Hương Vinh , ngày 08 tháng 5 năm 2021

                                                          Ký tên

 

 

                                                 Nguyễn Văn Bổn 

 

 

 

 

 

Số lượt xem : 291