Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 05 (HƯƠNG PHONG VÀ HẢI DƯƠNG)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử và chương trình hành động của ông Trương Minh Hiền, ứng cử Đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân

thị xã Hương Trà

 

          Họ và tên: TRƯƠNG MINH HIỀN

          Sinh ngày: 24/10/1970 

          Quê quán: Xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

          Thường trú: Số 02 Lâm Hồng Phấn, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà

          Chức vụ hiện nay: Phó Chánh Văn phòng Thị ủy

          Ứng cử: Đại biểu HĐND thị xã Hương Trà, nhiệm kỳ 2021-2026

 

Tôi được cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm và được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Hương Trà giới thiệu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân thị xã Hương Trà nhiệm kỳ 2021-2026, đây là niềm vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng thị xã Hương Trà ngày càng giàu đẹp… là trách nhiệm lớn trước yêu cầu, nguyện vọng mong muốn của cử tri.

          Tôi nhận thức được rằng, Hội đồng nhân dân tỉnh là cơ quan đại biểu của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Vì vậy người đại biểu nhân dân phải có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm, luôn tâm huyết, trăn trở trước khó khăn, bức xúc của đời sống xã hội, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế trên nhiều lĩnh vực để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Hiện nay, với trách nhiệm là Phó Chánh Văn phòng Thị ủy, từ những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác. Bản thân tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị xã Hương Trà, với một mong muốn duy nhất là có điều kiện hơn nữa để gần gũi và gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, hơn cả là để đại diện cho nhân dân thực hiện quyền tham gia và quyền giám sát đối với mọi hoạt động, quản lý nhà nước. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thị xã Hương Trà nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình và tôi xin hứa làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND như sau:

          Một là, Liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri; thu nhập, phản ánh trung thực nguyện vọng, ý kiến của cử tri. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền địa phương thì tổng hợp để tham mưu báo cáo, kiến nghị tỉnh, trung ương hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị theo trình tự pháp luật quy định.

Hai là, Tham gia đầy đủ các kỳ hợp và các hoạt động khác của HĐND; đề xuất việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thành Nghị quyết của HĐND đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao để trình HĐND thị xã xem xét, quyết định.

Ba là, Tham mưu cùng HĐND xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát về tình hình thực thi pháp luật, thực hiện các Nghị quyết HĐND thị xã Hương Trà và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự - an toàn - xã hội, nâng cao dân trí, việc thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội, vấn đề ô nhiễm môi trường…

Bốn là, Kiến nghị HĐND quan tâm đầy đủ đến việc kiểm tra, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại - tố cáo, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.

Năm là, Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, gương mẫu chấp hành pháp luật; thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND phân công. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Trên đây là những suy nghĩ và dự kiến hành động của tôi khi trúng cử đại biểu HĐND thị xã Hương Trà, rất mong nhận được sự ủng hộ tích cực của các cử tri.

 

 

Số lượt xem : 210