Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 07 (HƯƠNG HỒ VÀ HƯƠNG THỌ)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử và chương trình hành động của ông Mai Văn Xuân, ứng cử Đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND

THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ, NHIỆM KỲ 2021-2026

 

          Kính gửi:

-Uỷ Ban Bầu Cử thị xã Hương Trà

-UBMTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà

-Cử tri xã Hương Thọ và phường Hương Hồ

          Tôi tên là: Mai Văn Xuân- sinh ngày 22/12/1979

          Chức vụ hiện nay: Thị ủy viên-Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Hương Trà

          Nơi ở hiện nay: Thôn Hải Cát- xã Hương Thọ- thị xã Hương Trà 

          Bản thân tôi được UBMTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà hiệp thương giới thiệu ứng cử HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri nơi công tác, cư trú tín nhiệm và được Uỷ Ban Bầu Cử thị xã Hương Trà phân bổ về ứng cử tại địa bàn xã Hương Thọ và phường Hương Hồ.

            Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thị xã tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND thị xã. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

 Thứ hai, Hội Nông dân với nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân. Với trách nhiệm của mình, trước hết chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình nông nghiệp, nông thôn, nông dân; những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của nông dân; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện mốt số cơ chế chính sách của các cấp để báo cáo với Tthị uỷ, HĐND – UBND thị xã chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội thường xuyên quan tâm tới quyền, lợi ích của hội viên, nông dân, nắm bắt tình hình, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan hữu quan các cấp khi phát hiện biểu hiện vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thứ ba, Là người đứng đầu tổ chức đại diện cho giai cấp nông dân của thị xã, lại xuất thân từ nông nghiệp, nông thôn, nông dân tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của nông nghiệp, nông dân. Luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người nông dân đó là:

-Cùng tập thể lãnh đạo Hội chỉ đạo các cấp Hội tích cực phối hợp các ngành tổ chức hướng dẫn, tập huấn, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất cho nông dân. Tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho nông dân; phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp có năng lực phối hợp nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng các mô hình kinh tế tập thể theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của thị xã gắn với dạy nghề nông nghiệp. Đây là những vấn đề nông dân đang rất cần và còn nhiều khó khăn, bức xúc.

-Đề nghị các ngành tập trung đầu tư hạ tầng các điểm di tích để kinh doanh dịch vụ, đồng thời kết hợp phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ chất lượng cao thân thiện với môi trường để thu hút du khách hướng đến với du lịch nhà vườn, du lịch trãi nghiệm...

-Cùng với các ngành làm tốt công tác XHH để phát triển lĩnh vực giáo dục và y tế; Vận động nhân dân tham gia BHYT đạt 96-100%; tham gia BHXH tự nguyện.

          -Quan tâm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nói chung. Đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng BTXH.

          -Chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, tương trợ giúp nhau về giống, vốn, vật tư, khoa học - kỹ thuật, việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống nhất là đối với hộ nghèo.

- Đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các trang trại, gia trại, các vùng chuyên canh sản xuất lớn; ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thứ 4, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình./.

 

         

 

 

 

 

 

 

Số lượt xem : 195