Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 07 (HƯƠNG HỒ VÀ HƯƠNG THỌ)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử và chương trình hành động của ông Nguyễn Xuân Lam, ứng cử Đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ

NHIỆM KỲ 2021 - 2026

 
   

 

 

Họ và tên: NGUYỄN XUÂN LAM. Sinh ngày: 27/12/1984.

Quê quán: Định Môn, Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

Nơi thường trú: Định Môn, Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

Trình độ chuyên môn: Đại học hành chính.

Lý luận chính trị: Cao cấp.

Chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hương Thọ

 Được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà đồng ý hiệp thương giới thiệu, được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi vinh dự được tham gia ứng cử HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 7 gồm phường Hương Hồ và xã Hương Thọ, tôi nhận thức đây là niềm vinh dự của cá nhân tôi. Vinh dự gắn với trách nhiệm bởi nếu được trúng cử tôi sẽ tham gia là đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, với cương vị là đại biểu HĐND thị xã để sâu sát thực tế hơn nữa, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, tìm hiểu đời sống nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, trực tiếp giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND thị xã.

 2. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện học hỏi để nâng cao trình độ mọi mặt, tập trung nghiên cứu các tài liệu, sắp xếp công việc một cách khoa học để tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND thị xã, tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vất có trách nhiệm và hiệu quả tại các kỳ họp, tham gia thảo luận và giải đáp các vấn đề thuộc về nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HĐND thị xã.

3. Đối với mối liên hệ với cử tri nơi ứng cử tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, có kế hoạch tiếp xúc với cử tri trước, sau kỳ họp, chịu sự giám sát của cử tri, nghiêm túc lắng nghe để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải tới HĐND thị xã, đồng thời trong phạm vi quyền hạn của mình tôi sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị trong thị xã bàn bạc thảo luận, tìm giải pháp giải quyết và báo cáo với cử tri về những kết quả đạt được.

4. Đối với địa bàn nơi ứng cử: Tôi sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để đưa tiếng nói của người dân đến HĐND thị xã, bảo vệ quyền và lợi ích cho nhân dân, tìm hiểu về tình hình kinh tế xã hội của địa phương và trong phạm vi khả năng của minh, tôi sẽ gắng một cách cao nhất để góp sức trong việc xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 5. Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Hương Thọ và với vai trò, trách nhiệm của người Đại biểu HĐND, tôi sẽ đề xuất, kiến nghị HĐND thị xã, các cơ quan chức năng quan tâm tới những cơ chế, chính sách hợp lòng dân, nhất là các vấn đề về kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, môi trường, cụ thể:

 - Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân để tập trung các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, xây dựng xã hội kỷ cương, đồng thuận.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh phát triển phát triển dịch vụ, du lịch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

- Tiếp tục phát triển sự nghiệp văn hoá để thực sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực thúc đẩy phát triển bền vững. Phát triển giáo dục và đào tạo toàn diện về cả năng lực, thể chất và nhân cách. Nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đẩy mạnh nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

- Củng cố vững chắc quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tôi nhận thức rằng đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại biểu HĐND thị xã. Tôi luôn cầu thị và mong muốn các cấp, các ngành, cử tri và nhân dân trong thị xã, trong xã Hương Thọ và phường Hương Hồ thường xuyên ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong thực hiện nhiệm vụ.

Trân trọng cảm ơn!

Người viết chương trình hành động

 

 

Nguyễn Xuân Lam

Số lượt xem : 175