Sự kiện nổi bật:

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1 (TỨ HẠ VÀ HƯƠNG VÂN)

Cập nhật lúc: 14/05/2021

Tiểu sử của ông Châu Viết Thành, ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỨNG CỬ VIÊN

ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ NHIỆM KỲ 2021-2026

 

Họ và tên: CHÂU VIẾT THÀNH 

Ngày, tháng, năm sinh : 09/6/1977.

Quê quán: phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên  Huế.

Nơi đăng ký thường trú: phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chức vụ hiện nay: UVBTV, phó chủ tịch HĐND thị xã Hương Trà nhiệm kỳ 2016-2021.

Ứng cửĐại biểu HĐND thị xã Hương Trà nhiệm kỳ 2021-2026.

Được sự giới thiệu của UBMTTQVN, tôi rất vinh dự và phấn khởi được ứng cử đại biểu HĐND thị xã Hương Trà NK 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 1 (phường Hương Vân và phường Tứ Hạ). Tôi ý thức sâu sắc rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan, gia đình tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước cử tri và nhân dân thị xã.

Tôi cũng ý thức được rằng HĐND thị xã nhiệm kỳ này phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của HĐND và các vị đại biểu HĐND thị xã trong các nhiệm kỳ qua. Đồng thời phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thị xã tôi sẽ luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác như sau:

Trước hết là người con quê hương Hương Trà, được sinh ra và lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ, giúp đỡ của bà con, cô bác quê mình, tôi luôn nhận thấy phải cố gắng hết mình để có những đóng góp thiết thực nhằm xây dựng quê hương Hương Trà chúng ta nói chung và các phường trung tâm của thị xã, trong đó có phường Tứ Hạ và phường Hương Vân nói riêng ngày càng giàu mạnh .

Hiện nay, mặc dù được xác định là đô thị động lực phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng trong quán trình phát triển, Hương Trà vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, tồn tại. Thị xã có 7 phường, 8 xã; chất lượng đô thị hóa nhìn chung còn thấp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chưa đồng bộ, tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị còn chậm so với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; việc triển khai đầu tư phát triển đô thị còn dàn trải, chưa mang đặc trưng riêng; còn 3 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới.

Đối với phường Tứ Hạ và phường Hương Vân, là trung tâm của thị xã Hương Trà nhưng phát triển kinh tế - xã hội chưa bền vững, còn phụ thuộc thuộc lớn vào thiên nhiên; thu ngân sách còn khó khăn; đời sống, việc làm của bà con còn nhiều vất vả; kết cấu hạ tầng còn thiếu và yếu nhất là hệ thống giao thông; chế độ chính sách đãi ngộ với đội ngũ cán bộ cơ sở còn bất cập chưa tương xứng. Đây là những vấn đề tôi quan tâm, trăn trở và tôi biết đó là những vấn đề cần có thời gian giải quyết trong điều kiện hiện nay của thị xã.

Tôi nhận thấy rằng, bản thân cần chủ động, sáng tạo, tích cực hơn nữa để cùng với Thị ủy, HĐND&UBND thị xã, các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQVN các địa phương đề xuất các kiến nghị, nghiên cứu các cơ chế, chính sách để đưa thị xã Hương Trà trở thành đô thị động lực, phát triển khá, toàn diện và bền vững của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thứ hai, thực hiện nhiệm vụ quan trọng của người đại biểu HĐND là gần gũi, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; chịu sự giám sát của nhân dân; biết lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Là đại biểu HĐND chuyên trách thị xã nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thấy: phần lớn ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri và nhân dân trên địa bàn về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh ở địa phương đều đã được giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, vẫn còn một số kiến nghị về các vấn đề liên quan đến việc tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng, tổ chức thực hiện quy hoạch, vệ sinh môi trường, đấu tranh phóng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.. chậm được giải quyết, được cử tri và đại biểu HĐND thị xã nhắc đi nhắc lại tại nhiều kỳ họp. Tuy nhiên, đây là những vẫn đề khó, tồn tại đã từ lâu, văn bản quy định của nhà nước đã thay đổi nhiều lần hoặc vấn đề liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp nên cần có thời gian xử lý, rất mong bà con cử tri thông cảm và chia sẽ. Với nhiệm vụ và quyền hạn của đại biểu HĐND, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc giải quyết các vẫn đề còn tồn đọng này một cách sâu sát nhất.

Thứ ba, Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND thị xã, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh của thị xã. Trong đó quan tâm hơn cả là những vấn đề liên quan đến phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị như: đường giao thông, cảnh quan đô thị, công viên và khu thể dục, thể thao; những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế như: chợ, trung tâm thương mai, phát triển dịch vụ thương mai, phát triển cây đặc sản, chuyển đổi cơ cấu kinh tế; và vấn đề phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường.

Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, nhất là thực hiện chức năng giám sát thông qua hoạt động thảo luận tại hội trường, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Kịp thời phát hiện những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội và cử tri quan tâm để chuẩn bị nội dung chất tại kỳ họp trên cơ sở phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ và thẳng thắn. Qua đó, cùng các cơ quan quản lý nhà nước thấy được những tồn tại, bất cập, hạn chế để kịp thời tiếp thu, có phương hướng giải quyết, khắc phục.

Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Thứ tư, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập, nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của ĐB HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Bản thân luôn cố gắng hành động và làm việc theo phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ” .

Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình./.

 

 

Số lượt xem : 344