Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 14/11/2019

Công bố, ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình giai đoạn 1976-2015

Chiều ngày 12/11/2019, Đảng ủy xã Hương Bình tổ chức Lễ công bố, ra mắt, phát hành cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình giai đoạn 1976-2015. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tài Tuệ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ thị xã; đồng chí Nguyễn Ngọc Phương-UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã; đồng chí Lê Hồng Thắng-UVTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng một số đồng chí Đại diện lãnh đạo các phòng, ban thị xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng các bàn ngành đoàn thể xã, các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đảng viên 30 năm tuổi Đảng trở lên của Đảng bộ cùng toàn thể cán bộ công chức xã.

Đồng chí Nguyễn Tài Tuệ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ thị xã tặng hoa chúc mừng

Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình giai đoạn 1976-2015 gồm 3 phần chính: phần nội dung, phần phụ lục và phần phụ ảnh. Nội dung kết cấu của cuốn sách được phân kỳ theo từng giai đoạn lịch sử và bố cục thành 4 chương, 9 mục. Đây là cả một quá trình nghiên cứu, thu thập các tài liệu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, tổ chức hội thảo... Việc sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước của quê hương, đất nước cho cán bộ, đảng viên nhân dân trong xã, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Cuốn sách đã phản ánh đầy đủ quá trình xây dựng, hình thành và phát triển như ngày nay. Hương Bình là xã được ra đời từ chủ trương kinh tế mới sau năm 1975, nên quá trình hình thành các khu vực dân cư sinh sống diễn ra khá muộn và cũng có nhiều điểm khác so với những xã có truyền thống lịch sử lâu đời ở vùng đồng bằng. Quá trình tụ cư khai phá lập nên thôn xóm gắn liền với việc thực hiện chủ trương di dân đến vùng kinh tế mới của nhân dân ven biển và đồng bằng ở ven thành phố Huế, thị xã Hương Trà, một phần huyện Phú Vang và Quảng Điền. Việc tụ cư lập thôn xóm buổi đầu diễn ra khá khó khăn, nhiều cư dân phải bỏ đi nơi khác hoặc trở về quê cũ. Tuy nhiên, bằng sự nổ lực không ngừng của từng hộ gia đình cùng với sự lãnh, chỉ đạo của các cấp chính quyền, người dân đã khai phá một vùng đất đai rộng lớn, hình thành nên 7 thôn dân cư và là xã đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Mặc dù mới trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển nhưng Đảng bộ và nhân dân xã Hương Bình đã phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, lãnh đạo nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chặng đường lịch sử mà Đảng bộ và nhân dân xã Hương Bình đã đi qua là thành quả đúc kết từ giá trị truyền thống cần cù chịu khó, yêu nước, yêu lao động, cũng như truyền thống văn hóa được tích lũy trước đó, người dân Hương Bình đã tạo nên diện mạo của một vùng đất mới với sự phát triển về kinh tế, văn hóa, ổn định về xã hội. Truyền thống đó sẽ tiếp tục là động lực để đưa vùng quê này ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Với hình thức đẹp, nội dung phong phú, chân thực, cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình giai đoạn 1976-2015 là công trình phản ánh giá trị khoa học, tư tưởng lý luận và thực tiễn, phản ánh toàn diện có tính hệ thống lịch sử ra đời, quá trình lãnh đạo, xây dựng và phát triển của Đảng bộ xã Hương Bình, sự vận dụng đường lối của Đảng, phương pháp cách mạng trong các thời kỳ xây dựng và phát triển.

Để cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình đến được với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng chí Nguyễn Tài Tuệ –Phó Bí thư thường trực phụ trách Đảng bộ thị xã đề nghị Đảng ủy xã Hương Bình trong thời gian tới cần coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử, đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng bộ. Tổ chức học tập, tuyên truyền lịch sử Đảng bộ xã Hương Bình trong nhà trường, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú sinh động, rộng khắp và phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương. Qua đó, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ra sức học tập, rèn luyện, lao động, công tác tiếp bước truyền thống cha ông để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

 

 

                                                                                                                                                                                                                             Hoài Trang (BTG Thị ủy)

Số lượt xem : 9492