Sự kiện nổi bật:

Hoạt động của mặt trận và đoàn thể

Cập nhật lúc: 18/01/2021

Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà: Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2022

Chiều ngày 15/1, Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2022. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có Ông Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Lê Hồng Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Trà

Với mục tiêu “tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, vì đoàn viên và người lao động, vì sự ổn định và phát triển bền vững của thị xã”. Trong nữa nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ở thị xã Hương Trà đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp Công đoàn ở Hương Trà đã hỗ trợ cho 2.817 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh …với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 6 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 180 triệu đồng.  Hoạt động hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình trong công nhân viên chức lao động được quan tâm, từ nguồn quỹ “hỗ trợ vốn vay vì công nhân lao động nghèo” của tỉnh và thị xã đã giải quyết cho  325 lượt người vay với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương được đẩy mạnh và ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả như:  Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” “Cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh công sở…Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình được các cấp Công đoàn khen thưởng. Trong đó, có 3 tập thể, 2 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; có 2 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua; 47 tập thể và 48 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; có 121 tập thể và 125 cá nhân được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen; có 5 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020 có 19 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng cấp thị xã và 2 tập thể, 6 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng cấp tỉnh. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn vững mạnh được quan tâm, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã vận động thành lập mới thêm 8 Công đoàn cơ sở, nâng tổng số CĐCS trên địa bàn thị xã đến nay là 111 CĐCS, với 4.197 đoàn viên, tăng 567 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ.

          Tại hội nghị, nhiều  ý kiến phát biểu tham luận cũng đã thẳn thắn nhìn nhận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2022 đề ra.

          Dịp này, thừa  ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Thị xã đã trao tặng kỷ niệm chương cho 01 cá nhân, tặng Bằng khen cho 2 tập thể. Liên đoàn Lao động  tỉnh tặng cờ thi đua cho 01 tập thể; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn và các danh hiệu khen thưởng khác của LĐLĐ thị xã Hương Trà.

                                                                             Văn Vinh

Số lượt xem : 33674