Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 01/10/2021

Hội nghị ký kết thoả thuận hợp tác hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài (2021-2025)

Ngày 01/10/2021, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị ký kết thoả thuận hợp tác hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tham dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Tuấn, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Trà; đồng chí Nguyễn Duy Hùng, chủ tịch UBND thị xã Hương Trà; ông Nguyễn Văn Choi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar.

Tại hội nghị, các thành viên tham dự đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện chương trình công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2018-2021 trên địa bàn thị xã Hương Trà, nghe đại diện công ty TNHH đầu tư hợp tác quốc tế Daystar giới thiệu khái quát quá trình hình thành và những kết quả mà công ty đã đạt được trong thời gian vừa qua, những ưu điểm, mục đích của chương trình hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar là công ty hợp lực của nhiều thành viên có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Nhật Bản và Hàn Quốc. 

  Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thị ủy và sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và điều hành của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và người lao động về hiệu quả công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 11 công ty, doanh nghiệp có uy tín, kinh nghiệm trong việc tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Giai đoạn từ năm 2018 đến tháng 6/2021, trên địa bàn thị xã đưa 354 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó, năm 2018 có 121 người; năm 2019 có 139 người, năm 2020 có 41 người và đến tháng 6/2021 có 53 người. Lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, chủ yếu là các thị trường lao động có thu nhập cao và ổn định như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

  Tại hội nghị, Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Trà và Công ty TNHH Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar đã ký kết thoả thuận hợp tác hỗ trợ người lao động thị xã Hương Trà đi làm việc tại Nhật bản giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong việc phối hợp thu thập, triển khai thông tin, truyền thông, tư vấn, tuyển chọn, hoàn thiện hồ sơ và các chính sách ưu đãi về đào tạo, ăn, ở, phí dịch vụ xuất cảnh nhằm nâng cao nhận thức, tạo dựng niềm tin, tạo cơ hội, tăng số lượng người lao động của thị xã được tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần nâng cao dân trí, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế xã hội của thị xã Hương Trà.

Ngọc Minh

Số lượt xem : 178