Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 20/06/2022

Tuyên dương và phát thưởng học sinh giỏi năm học 2021-2022

Chiều ngày 17/6/2022 tại Hội trường UBND thị xã Hương Trà, UBND thị xã Hương Trà đã tổ chức Lễ Tuyên dương và phát thưởng học sinh Giỏi năm học 2021-2022. Tham dự lễ có đồng chí Lê Hồng Thắng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, đồng chí Đỗ Ngọc An, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đại diện các ban, ngành đoàn thể cấp thị xã, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn và 66 em học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp thị xã, cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021-2022.

 

Năm học 2021-2022, trải qua với bao khó khăn và thách thức, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và trên địa bàn thị xã Hương Trà nói riêng, nhiều thầy cô giáo và học sinh bị lây nhiễm dịch Covid-19, một số cở sở trường học được sử dụng để làm khu cách ly nên việc dạy và học của thầy và trò được diễn ra với nhiều hình thức như: dạy học trên truyền hình, dạy học online, dạy học trực tiếp… Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của các nhà trường, của đội ngũ thầy cô giáo và đặc biệt là sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của mỗi một học sinh nên kết quả của năm học đạt được thành tích rất đáng tự hào.

Danh hiệu học sinh giỏi luôn là niềm vui, niềm tự hào, sự khích lệ cho các bậc phụ huynh, cho các nhà trường, địa phương, cho ngành giáo dục và cho toàn xã hội. Nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của việc bồi dưỡng để có những nhân tài trong tương lai ngay từ tuổi học sinh, Phòng GD&ĐT thị xã đã chỉ đạo việc phát hiện và bồi dưỡng lực lượng học sinh giỏi trên địa bàn thị xã ngay từ cấp tiểu học; việc phát hiện và bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu được tiến hành thường xuyên trong cả năm học mà đỉnh cao là việc tổ chức các kỳ thi, cuộc thi để tuyển chọn ở cơ sở, ở thị xã và tiếp tục bồi dưỡng tham gia dự thi ở cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Vì vậy, kết quả học sinh giỏi của thị xã tiếp tục được duy trì ổn định và có sự phát triển.

Kết quả năm học qua toàn ngành có 563 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp THCS, giải giao lưu các môn Tiếng Việt, Toán, Tiến Anh, Tin học, vẽ tranh trên máy tính cấp tiểu học, giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp THCS và cuộc thi sáng tạo TTNNĐ từ tiểu học đến THPT của thị xã, trong đó 26 giải nhất, 70 giải nhì, 122 giải ba và 345 giải khuyến khích. Tham gia các kì thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp tỉnh đạt 208 giải, trong đó 7 giải nhất, 34 giải nhì, 73 giải ba và 94 giải khuyến khích. Trong đó cấp tiểu học tham gia giao lưu HSG Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp tỉnh, có 34 học sinh đạt giải (Trong đó: 02 giải A; 10 giải B và 22 giải C), Cấp THCS thi học sinh giỏi lớp 9, MTCT L9 và hùng biên Tiếng Anh cấp tỉnh có 47 giải (trong đó 01 Nhất, 07 giải Nhì; 17 giải Ba; 22 giải KK), Cấp THPT thi học sinh giỏi lớp 12 và MTCT L12 cấp tỉnh đạt 71 giải (trong đó 01 Nhất, 07 giải Nhì; 18 giải Ba và 45 giải KK). Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS, THPT và Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ đạt 02 giải Ba và 05 giải KK. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi học viên giỏi dành cho học viên đang theo học Bổ túc THPT tại các trung tâm GDNN-GDTD, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Hương Trà đạt được 09 giải, trong đó có 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 03 giải KK.

    Về học sinh năng khiếu bao gồm Giải Cờ Vua, Cờ Tướng HS tiểu học; giải điền kinh, giải bơi truyền thống HS phổ thông, giải Hội thao quốc phòng HS THPT cấp tỉnh đạt 40 giải (trong đó 03 Nhất, 8 giải Nhì; 10 giải Ba và 19 giải KK).

    Cấp Quốc gia: Có 01 HS trường TH Số 1 Hương Chữ đạt Huy chương Vàng giải điền kinh truyền thống học sinh toàn quốc.

Kết quả này đã tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của Ngành GD&ĐT, khẳng định sức vươn lên của các thầy cô giáo và các em học sinh Hương Trà. Tiêu biểu cho những tấm gương học giỏi, năng khiếu của học sinh giỏi thị xã Hương Trà như:

Em Lê Đình Khôi Nguyên, Trường Tiểu học số 1 Hương Chữ - Đạt Huy chương Vàng môn điền kinh HS toàn quốc, Huy chương Bạc môn Điền kinh tiểu học cấp tỉnh;

Em Trần Bá Quang Trường, Trường THCS Nguyễn Khoa Đăng - đạt Giải Nhất môn Giải toán nhanh bằng máy tính cầm tay, giải Nhì môn Toán và giải Ba môn Tin học cấp tỉnh;

Em Võ Đại Nghĩa, Trường THPT Bình Điền - đạt Giải Nhất môn Địa lý và giải Ba môn Ngữ Văn cấp tỉnh;

Em Hồ Thị Thủy Tiên, Trường THCS Hà Thế Hạnh - đạt Giải Nhì môn Ngữ văn và giải Nhì môn Lịch sử cấp tỉnh;

Em Lê Hoàng Anh Thư, Trường THCS Trần Đăng Khoa - Giải Nhì môn Lịch sử và giải Ba môn Ngữ văn cấp tỉnh;

Em Trương Minh Hiền, Trường THPT Hương Trà - đạt Giải Nhì môn Toán học và giải Ba môn Giải toán nhanh bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh;

…..

Những thành tích của các em đạt được hôm nay là nhờ sự nổ lực cố gắng của mỗi cá nhân học sinh nhưng trong đó có phần đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo đang âm thầm, bền bĩ, tận tâm, tận lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề dạy học, các thầy cô giáo đã dày công dạy dỗ ươm mầm nên những tài năng, đào tạo nên những nhân tài cho quê hương, đất nước, lãnh đạo địa phương, ngành giáo dục ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự cống hiến của các thầy giáo, cô giáo và tin tưởng rằng các thầy giáo, cô giáo sẽ không ngừng rèn luyện, nâng cao tay nghề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy để Hương Trà ngày càng có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.    

Một số hình ảnh của buổi tuyên dương:

Nguyễn Hải Sơn

 

Số lượt xem : 11507