Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 14/01/2021

Triển khai công tác y tế và ký cam kết phòng chống dịch năm 2021

Chiều ngày 13/01/2021, TTYT thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020, triển khai nhiệm vụ và ký cam kết phòng chống dịch năm 2021.

Năm 2020 công tác y tế trên địa bàn thị xã Hương Trà tiếp tục thực hiện được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật là đã triển khai và thực hiện được nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở như: cắt amydan gây mê, phẫu thuật dò luân nhĩ; (phẫu thuật nội soi ruột thừa) kỹ thuật gây mê nội khí quản. Trong điều trị y học cổ truyền đã sử dụng điện xung, kéo giãng cột sống….Qua đó giúp nâng cao công tác khám chữa bệnh tại cơ sở và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, trong năm qua không để xẩy ra tai biến trong điều trị.

            Đối với tuyến Y tế cơ sở 100% Trạm Y tế xã, phường đạt chuẩn quốc gia về Y tế; các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia được triển khai rộng khắp; hoạt động  phòng chống dịch được triển khai một cách chủ động và hiệu quả, các bệnh dịch nguy hiểm như bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, quai bị, sốt rét được khống chế. Công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm… được chú trọng và triển khai có hiệu quả.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19: Trung tâm Y tế đã tham mưu kịp thời  thành lập BCĐ phòng chống dịch thị xã, thành lập đội phản ứng nhanh thường trực 24/24 đồng thời triển khai phân luồng khám chữa bệnh từ trung tâm đến trạm y tế. Thành lập khu cách ly điều trị ở Trung tâm Y tế, bố trí phòng khám hô hấp cho những bệnh nhân có triệu chứng hô hấp, cử nhân viên tham gia Chốt kiểm soát y tế liên nhành số 2 và số 3. Cụ thể trong đợt 1 và đợt 2 số lượt cán bộ tham gia  566 lượt đã hướng dẫ kê khai cho 67.075 tờ khai y tế. Thực hiện cách ly tập trung F1 đi từ vùng dịch về 167 người, F2 là 740 người cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe F3 tại nhà 1261 người…Trong cuối năm 2020, Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và cá nhân BS CKI Nguyễn Quốc Phòng được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID 19 và nhiều cá nhân được Sở Y tế và UBND thị xã Hương Trà tặng giấy khen.

         Năm 2021, Hương Trà tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác khám chữa bệnh và nâng cao tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế,  làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phát biểu tại  Hội nghị ông Đỗ Ngọc An- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà và Ông Trần Đình Oanh, Chánh Thanh tra  Sở Y tế đã ghi đề nghị ngành y tế thị xã cần tập trung làm tốt các vấn đề sau:

Tập trung công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19: Dịch đang diễn biến phức tạp và khó lường nên chú ý người thân về quê ăn tết. Phải đảm bảo Bệnh viện và các TYT đạt tiêu chí an toàn Phòng chống COVID-19. Chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm… Cán bô y tế phát huy đồng thời  xây dựng mối đoàn kết trong toàn cơ quan để tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng phuc vụ cũng như năng lực chuyên môn trong khám chữa bênh hướng đến sự hài lòng người bệnh. Phải nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, tạo niềm tin cho người bệnh đến thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đơn vị. Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới nhằm thu hút người bệnh đến khám chữa bệnh nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vẹ sức khỏe nhân dân./.

Dịp này,TTYT thị xã đã lồng ghép triển khai hội nghị phòng chống dịch và tổ chức ký cam kết phòng chống dịch năm 2021 với các UBND xã, phường trên địa bàn, trong đó tiếp tục chú trọng và triển khai phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Trao giấy khen của Giám đốc Sở Y tế cho 6 tập thể, 23 cá nhân và 33 cán bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tin và ảnh: Hoàng Tăng Phái 

Số lượt xem : 33577