Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 02/12/2022

Xã Hương Toàn tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2022

Sáng ngày 01-12-2022, tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Hương Toàn, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm xã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2022.

 Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo xã và cán bộ các cơ quan, ban ngành, giáo viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân và nhân dân tại xã.

Theo giám sát phát hiện hàng năm, nhiễm HIV đang được trẻ hóa nhanh và đường lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là quan hệ tình dục đồng giới nam. Nhóm tuổi 15-24 tăng nhanh trong số phát hiện mới, từ 4,0% năm 2012, đến 12,9% năm 2019 và 25,6% năm 2021. Phân tích đường lây trong nhóm tuổi này năm 2021 cho thấy, 89,8% lây qua đường tình dục, trong đó lây qua quan hệ tình dục đồng giới nam chiếm 74,6%.

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay được triển khai từ ngày 10/11/2022 đến hết ngày 10/12/2022 với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng” nhằm đạt được mục tiêu huy động sự tham gia của cộng đồng trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Tại buổi lễ mít tinh, đồng chí Đặng Thị Hương – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy xã đã kêu gọi nhân dân toàn xã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển của thị xã cũng như đảm bảo sự ổn định của xã. Hiện nay trên địa bàn xã, còn 3 người nhiễm còn sống, trong đó đang quản lý 02 người nhiễm, 01 người nhiễm đang sinh sống tại TP Huế.

Đại diện Đoàn thanh niên đã phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ mít tinh hứa sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS do Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm xã phát động để xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh và để cuộc sống mãi ấm no, hạnh phúc.

Kết thúc buổi lễ mít tinh, là diễu hành bằng xe máy đi theo các tuyến đường chính của xã.

Dương Thị Thanh Thảo- Hoàng Tăng Phái

 

Số lượt xem : 21658