Sự kiện nổi bật:

Hoạt động của mặt trận và đoàn thể

Cập nhật lúc: 04/08/2022

Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp.

Sáng ngày 02/8/2022, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, LĐLĐ thị xã Hương Trà tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Sẻ giọt máu hồng - Trao niềm hy vọng”với gần 100 đoàn viên thuộc các CĐCS trên địa bàn thị xã tham gia, thu được 79 đơn vị máu (trong đó có 09 đơn vị máu 350ml), bổ sung vào nguồn máu tích lũy của Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế.

Đông đảo đoàn viên các CĐCS trên địa bàn thị xã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức công đoàn trên địa bàn thị xã Hương Trà, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên công đoàn đối với những bệnh nhân đang hằng ngày mong được khỏe lại. Tại ngày hội, có nhiều gương mặt quen thuộc đã hiến máu nhiều lần trên dưới chục lần nhưanh Nguyễn Văn Lợi - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Hồng Tiến với 16 lần, chị Lê Thị Năm - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học số 1 Tứ Hạ với 19 lần, anh Hoàng Ngọc Ninh - đoàn viên Công đoàn phường Tứ Hạ với 25 lần hiến máu; đặc biệt anh Nguyễn Ngọc Tuyến -đoàn viên Công đoàn Cơ quan Mặt trận-Đoàn thể thị xãđã tham gia hiến đến 60 lần, là một tấm gương trong phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Huệ - đoàn viên công đoàn trường THCS Hồ Văn Tứ chia sẻ:“Ngay khi công đoàn trường triển khai vận động, tôi đăng ký ngay vì nghĩ rằng những giọt máu của mình sẽ giúp được ai đó khỏe mạnh hơn hoặc thậm chí giữ được mạng sống. Hơn một tuần nay tôi luôn chú ý đến sức khỏe của mình để đảm bảo đến hôm hiến máu sức khỏe được tốt nhất”.

Chị Nguyễn Thị Huệ - đoàn viên công đoàn trường THCS Hồ Văn Tứ rất hạnh phúc vì đã “sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”

Là Chủ tịch CĐCS đơn vị có nhiều đoàn viên đăng ký hiến máu nhiều nhất, anh Lê Kim Long - CĐCS phường Tứ Hạ chia sẻ: “Công đoàn phường Tứ Hạ chỉ có 30 đoàn viên, hằng năm tham gia hiến máu theo nhiều kênh như đoàn thanh niên, hội chữ tập đỏ, công đoàn… Tuy nhiên, ngay khi CĐCS triển khai, có đến 07 đồng chí đăng ký tham gia. Rất tiếc hôm nay 01 đồng chí họp ở tỉnh không hiến được, còn 06 đồng chí tham gia hiến, trong đó có 01 đồng chí huyết áp cao không lấy được”.

Anh Hoàng Ngọc Ninh - đoàn viên CĐCS phường Tứ Hạ với 25 lần hiến máu tình nguyện

Mỗi giọt máu tình nguyện trong hoạt động lần này không chỉ đơn thuần cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh của người đoàn viên công đoàn thị xã Hương Trà. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn thị xã Hương Trà sẽ tiếp tục chung tay góp sức với cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sống cho những người cần sự giúp đỡ trong xã hội.

Đoàn viên công đoàn trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng tại ngày hội

Hồ Linh

 

 

 

 

Số lượt xem : 24110