Sự kiện nổi bật:

Hoạt động của mặt trận và đoàn thể

Cập nhật lúc: 18/08/2020

Hương Trà tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 4 năm 2020

Sáng ngày 18/8, Hội chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục đào tạo thị xã Hương Trà và Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2020.

Trong đợt hiến máu tình nguyện lần này có gần 150 người đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà.

     

Qua khám sàng lọc các nhóm máu, Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận 100 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được qua 4 đợt là  645/1490 đơn vị máu, đạt  43,2 % chỉ tiêu tỉnh giao năm 2020.

      Ban tổ chức đã mời và bố trí thời gian cụ thể cho từng đơn vị đến hiến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 không tập trung đông người trong một thời điểm. Tại buổi hiến máu, các tình nguyện viên được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn và đo thân nhiệt theo đúng quy định …

      Ông Nguyễn Ngọc Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà cho biết ngày 21/8 tới sẽ tổ chức hiến máu đợt 5 dành cho các cơ quan, ban ngành, xí nghiệp trên địa bàn, dự kiến có 250  tình nguyện viên đăng ký tham dự.

     Với thông điệp "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng",  Đợt hiến máu lần này thực sự trở thành ngày hội đầy ý nghĩa dành cho người bệnh nhất là trong giai đoạn này.

                                                               Tin và ảnh: Hoàng Tăng Phái 

Số lượt xem : 7368