In trang

Bế mạc diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã và diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường năm 2021


Cập nhật lúc : 15:35 16/07/2021

Cuộc diễn tập KVPT thị xã Hương Trà diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/7, đã hoàn thành các nội dung, chương trình theo đúng kế hoạch xác định. Các khung tập cấp từ thị xã đến các phường đã thực hành tốt các nội dung diễn tập với 3 giai đoạn gồm: Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ có thực binh bắn chiến đấu.

Theo đánh giá, cuộc diễn tập KVPT thị xã Hương Trà và diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường được chuẩn bị chu đáo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Nhiều chủ trương, nghị quyết có tính khả thi đã được đưa ra nhằm nhanh chóng chuyển hoạt động kinh tế- xã hội của địa phương vào trạng thái chiến đấu; tổ chức phần thực binh xử lý tình huống A2, thực binh Thiết quân Luật và thực binh đại đội bộ binh đánh địch đỗ bộ đường không đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Đồng chí Hà Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà nhấn mạnh: Trong suốt quá trình luyện tập, diễn tập, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT thị xã luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh đặc biệt là Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh. Đồng chí ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thị xã đã khắc phục khó khăn đóng góp vào thành công chung của cuộc diễn tập. Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; nâng cao trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ.

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hương Trà năm 2021.

                                                                                                 Hoàng Dũng