Sự kiện nổi bật:

Tin tức

Cập nhật lúc : 26/02/2021

Không khí buổi gặp mặt quân nhân lên đường nhập ngũ năm 2021 ở các địa phương của Hương Trà

Năm 2021, thị xã Hương Trà có 162 công dân lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Đến thời điểm hiện tại, 15/15 xã, phường đã hoàn thành việc tổ chức gặp gỡ với các thanh niên lên đường nhập ngũ trong năm 2021 để thăm hỏi, tặng quà, động viên các thanh niên hoàn thành tốt nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

Thanh niên Phan Xuân Hiếu ở TDP 8, phường Tứ Hạ, qua công tác tuyên truyền, vận động của Ban Chỉ huy quân sự và Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, đã thấy được sự vinh dự và tự hào khi đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam nên đã tham gia khám tuyển, và trở thành một trong 11 thanh niên tiêu biểu của phường Tứ Hạ lên đường nhập ngũ năm 2021. Tại buổi gặp mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ do UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Tứ Hạ tổ chức vào chiều 25/02/2021, thanh niên Phan Xuân Hiếu cùng các thanh niên khác hứa trong thời gian tại ngũ sẽ thực hiện nghiêm các quy định của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Thanh niên Phan Xuân Hiếu chia sẽ: “Em rất xúc động trước những gì mà lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể chính trị phường đã tổ chức hội nghị gặp mặt, động viên tạo động lực cho chúng em lên đường nhập ngũ và hứa quyết tâm bằng tài năng, trí tuệ, lòng dũng cảm, nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay đón nhận trọng trách mà Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và chính quyền địa phương giao cho. Phát huy truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang của quê hương Tứ Hạ, em xin hứa sẽ luôn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện chấp hành tốt kỷ luật của đơn vị, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Cũng tại buổi gặp mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phường bên cạnh tặng quà và động viên các thanh niên, hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình có con em nhập ngũ phát triển kinh tế, thăm hỏi, động viên, tặng quà với các gia đình khó khăn, để con em các gia đình yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bà Lê Anh Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Tứ Hạ cho biết: “Năm 2021, Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nhưng công tác tuyển quân trên địa bàn phường luôn được quan tâm, các gia đình có con em nhập ngũ đều chấp hành lệnh điều động tốt, quân số đủ 100% chỉ tiêu. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã giao cho cơ quan thường trực là Ban Chỉ huy quân sự phường làm công tác động viên các gia đình các gia đình tân binh. Phường cũng mời các thanh niên và gia đình đến UBND phường để tặng quà và động viên trước khi lên đường nhập ngũ. Không những thế mà các TDP cũng đã tổ chức gặp mặt, động viên thăm hỏi, tặng quà cho các thanh niên”.

Đến thời điểm hiện tại, 15/15 xã, phường trên địa bàn thị xã đã hoàn thành việc tổ chức gặp mặt các thanh niên nhập ngũ, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân của thị xã sẽ diễn ra vào ngày 27/2 tới đây. Năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường đã phát lệnh gọi trên 1.270 công dân khám sơ tuyển, qua đó, đã lựa chọn được 876 công dân đủ điều kiện khám tuyến thị xã. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã tuyển chọn được 162 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ quân sự là 143 công dân, nghĩa vụ công an nhân dân là 19 công dân, đạt 100% chỉ tiêu.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Hương Trà anh hùng, bằng trí tuệ, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên thị xã Hương Trà đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Hoàng Dũng

Số lượt xem : 330