Sự kiện nổi bật:

Tin tức

Cập nhật lúc : 19/04/2021

Tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 19/4, Ủy ban bầu cử thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chỉ đạo bầu cử thị xã, Uỷ ban bầu cử thị xã; đại diện các phòng, ban chuyên môn trực tiếp làm công tác bầu cử của thị xã; Chủ tịch, Phó chủ tịch, Thư ký Ủy ban bầu cử và Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Thư ký Ban bầu cử và đại diện Tổ bầu cử của 4 phường gồm: Tứ Hạ, Hương Vân, Hương Văn và Hương Xuân.

Tại hội nghị, đại diện phòng Nội vụ đã truyền đạt các nội dung về nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, gồm: mục đích, ý nghĩa, yêu cầu; nhiệm vụ của các tổ chức phụ trách bầu cử; quy định đối với cử tri – danh sách ứng cử viên; bố trí điểm bỏ phiếu và tổ chức ngày bầu cử; việc kiểm phiếu, lập biên bản; kiểm tra, tổng hợp kết quả, ghi biểu mẫu, và một số nội dung khác liên quan đến bầu cử. Việc nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử, tổ bầu cử phân công thành viên tiếp nhận thẻ cử tri theo danh sách cử tri ở khu vực bỏ phiếu và phát cho cử tri trước ngày bầu cử theo quy định của pháp luật về bầu cử. Các công việc thực hiện trước ngày bầu cử của tổ bầu cử; các công việc thực hiện trong ngày bầu cử của tổ bầu cử; kiểm kê, kiểm tra và phân loại phiếu bầu; kiểm đếm số phiếu bầu cho từng người ứng cử; niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo...

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Hồng Thắng - Phó Bí thư Thường Trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử thị xã đề nghị đại biểu tham dự nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấn; đồng thời nhấn mạnh: Bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại, hiện nay thị xã đã hoàn thành tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và đang trong giai đoạn chuẩn bị các phần việc quan trọng, khẩn trương cho ngày bầu cử. Do đó, các cấp ngành, đơn vị, địa phương phải tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đảm bảo đúng Luật và đạt kết quả tốt nhất./.

Hoàng Dũng

Số lượt xem : 268