Sự kiện nổi bật:

Tin tức

Cập nhật lúc : 08/09/2021

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng - tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Một trong những tấm gương đó là cô giáo Nguyễn Thị Hằng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Điền.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Điền (ngoài cung, bên trái) nhận giấy khen trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05.

 

Trước đây, với vai trò là Bí thư chi bộ, Hiệu trường Trường Mầm non Hương Bình (xã Hương Bình, thị xã Hương Trà) đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã luôn bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, cùng cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đề ra những chủ trương, giải pháp cụ thể lãnh đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ chính trị, chuyên môn gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên; kết quả Trường Mầm non Hương Bình đã được Ban Thường vụ Thị ủy tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong 03 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn viết sách những điển hình tiên tiến.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khi được phân công, nhận nhiệm vụ là Bí thư chi bộ, Hiệu trường Trường Mầm non Bình Điền (xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà) đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã cùng Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng, triển khai kế hoạch đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những nội dung cụ thể nhằm phát động thi đua học tập và làm theo Bác đến tận cán bộ, đảng viên, nhân viên. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nhân viên thấm nhuần đạo đức cách mạng của Người; đồng thời thông qua tài liệu, sách báo, chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác đã làm thay đổi ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần xây dựng đoàn kết nội bộ, dân chủ bàn bạc trong mọi công việc.

Thấm nhuần lời dạy “trồng người” của Bác, phát huy vai trò người đứng đầu, bản thân đồng chí Nguyễn Thị Hằng cùng Chi ủy, Ban Giám hiệu lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ, như: tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với học tập và làm theo Bác; chú trọng công tác phát triển Đảng; huy động số lượng, nâng cao chất lượng, chăm sóc và giáo dục trẻ; tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua 5 năm đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”, “Nét đẹp văn hóa học đường”, “Ngày Chủ nhật xanh”… đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Bình Điền dưới sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, thực sự đoàn kết, thống nhất, đảm bảo về số lượng và nâng cao về chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ nuôi dạy trẻ.

Đồng chí tích cực lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt công tác huy động và duy trì số lượng trẻ đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ huy động các cháu ở độ tuổi nhà trẻ đến lớp tăng lên đáng kể từ 42,4% đến 49,1%. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đã được duy trì hàng năm từ 92,2% đến 100,3%, trong đó tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi luôn đạt 100%, góp phần vào việc duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi; đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ 1; xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Duy trì 100% trẻ học bán trú và phân nhóm, lớp theo độ tuổi, 100% trẻ được đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, không có tai nạn, dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra, nhà trường được UBND thị xã Hương Trà công nhận đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích”. 100% trẻ được học Chương trình giáo dục mầm non và được đánh giá sự phát triển theo quy định và trẻ phát triển tốt các mục tiêu giáo dục đạt tỷ lệ 85% trở lên, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non.

Không chỉ tâm huyết với công tác chuyên môn, đồng chí còn đặc biệt quan tâm hoạt động của Công đoàn, Chi đoàn, tập hợp 100% cán bộ, đoàn viên tham gia vào các cuộc vận động và phong trào thi đua, các buổi sinh hoạt, các lớp học tập, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn do ngành và địa phương tổ chức. Qua đó, giúp cho cán bộ, đoàn viên tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhận thức sâu sắc về tình đồng chí, đồng nghiệp, biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người trong đơn vị và cộng đồng bằng các hoạt động xã hội, tình nghĩa theo tấm gương vĩ đại của Người. Đồng thời hàng năm, đồng chí đã cùng Ban Giám hiệu tích cực tham mưu với lãnh đạo chính quyền các cấp, phối hợp đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể, Ban Quản lý các thôn, Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để huy động nhân lực, vật lực tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

Khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (2017-2018); được Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn” (2017-2018); được UBND thị xã Hương Trà tặng Giấy khen “Đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Giáo dục và Đào tạo” (4 năm); được Thị ủy Hương Trà tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2016-2020); Hội LHPN thị xã Hương Trà tặng Giấy khen “Đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2015-2020.

Bằng những việc làm thiết thực và có ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn thị xã Hương Trà, là một trong những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được học tập và nhân rộng.

                                                                             Hoài Trang (BTG Thị ủy)

Số lượt xem : 501