Sự kiện nổi bật:

Hoạt động các tổ chức cơ sở Đảng

Cập nhật lúc: 25/03/2024

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2024

Ngày 22/03, UBND thị xã Hương Trà tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Như Đăng Tuyên, Phó Chủ tịch liên hiệp Hội Khoa học và kĩ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Đỗ Ngọc An, TUV,, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Tham gia cuộc thi năm nay có 56 đề tài, dự án thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, có nhiều dự án có tính ứng dụng cao, giải quyết được nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hiện nay, thể hiện tính sáng tạo, ham học hỏi của các em học sinh, như các dự án: hệ thống cảnh báo dòng chảy và tạo oxi tự động cho cá, xà phòng hanmade từ bã cà phê; hệ thống thoát nạn trong khoảng thời gian vàng khi có sự cố cháy xảy ra ở khu chung cư mini, nhà cao tầng; hệ thống tưới nước tự động, máy sục khí sử dụng cảm biến độ ẩm trong đất và pin năng lượng mặt trời; mô hình sử dụng các đường ống dẫn nước cũ dùng trong trang trí và quảng bá loại hình văn hóa dân gian truyền thống;... Tuy một số đề tài không mới nhưng các em đã có hướng nghiên cứu riêng của mình khác với hướng nghiên cứu những người nghiên cứu trước từ chính cuộc sống của bản thân mình. Mỗi đề tài dự thi là cả sự chắc lọc đam mê khoa học kỹ thuật, vận dụng hiệu quả kiến thức đã học vào nghiên cứu.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường THCS Nguyễn Khoa Đăng với dự án “Ngôi nhà thông minh”; 2 giải nhì cho trường TH&THCS Lê Quang Bính với dự án “Xây dựng trang web ProjectP trở thành công cụ học tập môn Vật Lý cho học sinh lớp 10 và 11”; trường TH&THCS Lê Quang Bính với dự án “Thiết kế và lắp ráp cánh tay robot thủy lực – hệ thống bao tải”; cùng 9 giải 3 và 16 giải khuyến khích cho các trường đạt giải khác.

Trong đó, 12 đề tài đạt kết quả cao nhất cuộc thi lần này sẽ được chọn tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2024.

                                                                                                Ngọc Minh 

Số lượt xem : 2088